รถยนต์ ฮอนด้า บริโอ้ (Honda Brio Eco Car) ราคาเริ่มต้นที่ 399,900 บาท - Honda Car Guide - เกี่ยวกับ รถยนต์ ฮอนด้า: รถยนต์ ฮอนด้า บริโอ้ (Honda Brio Eco Car) ราคาเริ่มต้นที่ 399,900 บาท

Monday, March 21, 2011

รถยนต์ ฮอนด้า บริโอ้ (Honda Brio Eco Car) ราคาเริ่มต้นที่ 399,900 บาท

Honda BRIO ฮอนด้า บริโอ ราคาใกล้ 4 แสน เผยโฉมก่อนรุกตลาดไทยปี 2554 | รถใหม่ รถแต่ง ข่าวรถยนต์ใหม่ รถมือสอง มอเตอร์ไซค์ ราคารถยนต์
30 พ.ย. 2010 ... กรุงเทพฯ 30 พฤศจิกายน 2553 — ฮอนด้าแนะนำรถต้นแบบฮอนด้า บริโอ้ ... ชมกันชัดๆ Honda BRIO อีโคคาร์ตัวใหม่ เริ่มขายมีนาคมปี 2011 ราคาเฉียด 4 แสน ...
http://www.autospinn.com/2010/11/honda-brio-thailand/

ฮอนด้าพร้อมโชว์ Honda Brio รถยนต์ Eco Car ใหม่ราคา 3.99 แสน ในงานมอเตอร์โชว์ 2011 นี้
หลังจากปล่อยให้นิสสันทำตลาดรถยนต์อีโคคาร์ไประยะหนึ่งแล้ว ฮอนด้าก็ปล่อย Honda Brio ออกมา รถรุ่นใหม่นี้เป็นรถเก๋งแบบอีโคคาร์ที่ออกแบบมาให้มีความประหยัดพลังงาน ในช่วงที่น้ำมันแพงอย่างเช่นทุกวันนี้นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว โดยรุ่นเกียร์ธรรมดามีราคาเริ่มต้นที่ 399,900 บาท แพงกว่า Nissan March ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 375,000 บาท
techalife.com/blog/ฮอนด้าพร้อมโชว์-Honda-Brio-รถยนต์-Eco-Car-ใหม่ราคา-399-แสน-ในงานมอเตอร์โชว์-2011-นี้

# ราคา รถยนต์ ฮอนด้า บริโอ้ (Honda Brio Eco Car)

รถยนต์ ฮอนด้า บริโอ้ (Honda Brio Eco Car)
Honda Brio รุ่น S เกียร์ธรรมดา ราคา 399,900 บาท
Honda Brio รุ่น V เกียร์ธรรมดา ราคา 469,500 บาท
Honda Brio รุ่น V เกียร์อัโนมัติ ราคา 508,500 บาท

# Honda Brio มีให้เลือก 5 สี ได้แก่

* เงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก)
* ฟ้าเซรูเลียน (เมทัลลิก)
* ดำคริสตัล (มุก)
* ขาวทาฟเฟต้า
* เขียวเฟรชไลม์ (เมทัลลิก)

กลุ่มเป้าหมายของฮอนด้า บริโอ้ (honda brio) คือกลุ่มผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปี สถานภาพโสดหรือแต่งงานในสัดส่วนเท่าๆ กัน คือ 50/50 ประกอบอาชีพ พนักงานบริษัท, ข้าราชการ, นักศึกษา, แม่บ้าน, กลุ่มผู้เกษียณ และมีรายได้ต่อครอบครัวที่ 15,000-25,000 บาท

พร้อมทั้งวางตำแหน่งของรถให้อยู่ในอันดับ 1 ของรถประเภทรถยนต์นั่งขนาดเล็ก หรือเอเซ็กเมนต์ เหนือกว่านิสสัน มาร์ช, เกีย ปิแคนโต้, โปรตอน แซฟวี่, นาซ่า ฟอร์ซ่า และเฌอรี่ คิวคิว Honda Brio เปิดตัวสู่สายตาสาธารณชนทั่วโลกอย่างเป็นทางการวันนี้ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยาม พารากอน นวัตกรรมยานยนต์ล่าสุดของฮอนด้าชิ้นนี้ คาดว่าจะ ยกระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่รถยนต์อีโคคาร์ในด้านการออกแบบ การจัดวาง ความสะดวกสบาย ในห้องโดยสาร อัตราการประหยัดเชื้อเพลิงและราคาที่คุ้มค่าเป็นเลิศ

รถยนต์ ฮอนด้า บริโอ้ (Honda Brio Eco Car) ขนาดกะทัดรัดมาพร้อมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของฮอนด้า เพื่อการขับขี่ในเมืองที่สนุก คล่องตัว ประหยัดเชื้อเพลิง ห้องโดยสารกว้างและปลอดภัย • ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทคโนโลยี i-VTEC ของฮอนด้า ความจุ 1.2 ลิตร 4 สูบ ให้พลัง 90 แรงม้า • ถุงลมคู่หน้าและระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ในทุกรุ่น นับเป็นการยกระดับมาตรฐาน สำหรับรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์ • ให้ความคุ้มค่าเป็นเลิศ โดยราคารุ่นมาตรฐานเริ่มต้นที่ 399,900 บาท

Honda Brio มีความยาว 3610 มม. กว้าง 1680 มม. และสูง 1485 มม. บนฐานล้อ 2345 มม. ฮอนด้าเลือกที่ จะลดความสูงและขยายความกว้างของBrio เพื่อเพิ่มความรู้สึกกว้างสำหรับรถขนาดกะทัดรัด และการขับขี่ ที่คล่องตัวมั่นคง ลำตัวสั้นของBrioนอกจากจะช่วยให้การขับขี่คล่องตัวแล้ว ยังให้ทัศนวิสัยเป็นเยี่ยม ในทุกทิศทางอีกด้วย ซึ่งทำให้การขับขี่และการจอดรถบนถนนแคบสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น
รถยนต์ ฮอนด้า บริโอ้ (Honda Brio Eco Car)
Honda Brio มีพื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวางพอเพียง เพื่อเสริม“ความรู้สึกกว้าง โปร่งสบาย” ประตูบานท้ายช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขนย้ายสิ่งของเข้า-ออกจากพื้นที่ เก็บสัมภาระ ซึ่งสามารถรองรับกระเป๋าเสื้อผ้าขนาดใหญ่ รถเข็นเด็ก หรือแม้กระทั่งถุงกอล์ฟ

Honda Brio มีให้เลือกสองรุ่น S กับ V โดยทั้งคู่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ที่ให้พลัง 90 แรงม้า สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E20 และประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งปล่อยไอเสียสะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานยูโร-4 ด้วยประสิทธิภาพของตัวถังยังผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากการทดสอบการชนทั้ง ด้านหน้าและด้านข้างตามที่ระบุโดย UNECE 94 และ 95 ตามลำดับ ในส่วนของระบบส่งกำลัง Brioมีทั้งแบบธรรมดาและอัตโนมัติทั้งในรุ่น S และ รุ่น V ขณะที่เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT จะมีเฉพาะในรุ่น V

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งแบบเชิงป้องกันและเชิงรับ อาทิ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ซึ่งช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน และช่วยให้คนขับยังสามารถควบคุมทิศทาง ของรถได้อย่างปลอดภัย ระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ถุงลมคู่หน้า โครงสร้างตัวถังเอกลักษณ์ เฉพาะตัวที่ออกแบบมาให้กระจายแรงกระแทกจากการชน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความมั่นคงให้แก่ ตัวถังรถในขณะเดียวกัน และเข็มขัดนิรภัยชนิดปรับความตึงอัตโนมัติ ล้วนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในBrioทุกรุ่น โดยเฉพาะถุงลมคู่หน้าสำหรับคนขับ และผู้โดยสารด้านหน้าซึ่งนับว่าเป็นการยก มาตรฐานด้านความปลอดภัย ขึ้นอีกระดับหนึ่งสำหรับผลิตภัณฑ์รถยนต์กลุ่มอีโคคาร์

จุดเด่นที่น่าประทับใจอื่นๆ ของ Brio ทุกรุ่น มีอาทิ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า (EPS) ที่นั่งหลังพับเก็บได้ พวงมาลัย ปรับระดับได้ ไฟสัญญาณประหยัดเชื้อเพลิง ECO ระบบปรับอากาศ สัญญาณเตือน (สำหรับเบรกมือ กุญแจ ไฟหน้าและเข็มขัดนิรภัย) ระบบล็อกป้องกันเด็ก กุญแจ WAVE ระบบ Immobilizer เข็มขัดนิรภัยและไฟเบรกดวงที่สามแบบ LED

สมรรถนะของเครื่องยนต์ฮอนด้า บริโอ้ (Honda Brio) มาพร้อมกับเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 1.2 ลิตร 90 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที ต่างจากนิสสัน มาร์ช ที่ให้กำลังแค่ 79 แรงม้า ระบบเกียร์ธรรมดา ซินโครเมท 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ใหม่ ที่พัฒนานำเอาระบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์มาใช้ พร้อมด้วยระบบล็อกอัพคอนโทรลที่พัฒนาขึ้นใหม่ ช่วยถ่ายทอดกำลังได้เต็มที่ โดยฮอนด้า บริโอ้มีแรงม้าที่มากกว่านิสสัน มาร์ช ที่ให้กำลังแค่ 79 แรงม้า

พวงมาลัยแบบไฟฟ้า EPS ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีความแม่นยำ เพิ่มความคล่องตัวด้วยรัศมีวงเลี้ยวเพียง 4.5 เมตร ล้อขนาด 14 นิ้ว มีอัตราสิ้นเปลืองที่ 20 ก.ม./ลิตร ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย UNECE 94 และ 95 และสามารถรองรับน้ำมันอี 20 ที่สำคัญ มีอัตราสิ้นเปลืองที่ 20 ก.ม./ลิตร

ภายในห้องโดยสารเน้นความสะดวกสบาย พร้อมใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ สีทูโทนเบจ เบาะด้านหลังสามารถพับได้ 100% ที่เก็บของด้านท้ายมีความจุถึง 175 ลิตร ที่หน้าปัดเป็นแบบมาตรวัด 3 วง แบบสปอร์ต พร้อมไฟแสดงผลการขับอีกแบบที่ประหยัด eco หากเครื่องยนต์และความเร็วคงที่ เครื่องเสียงเชื่อมต่อ USB และ AUX พร้อมแสดงข้อความ “WELCOME” “TO” “HONDA”

นอกจากนี้เครื่องเสียงที่บริโอ้ (honda brio) สามารถบันทึกคลื่นสถานีเอฟเอ็ม 30 คลื่น เอเอ็ม 30 คลื่น เชื่อมต่อ USB และ AUX ขณะที่คู่แข่งมีน้อยกว่า รวมถึงพื้นของกระจกมองข้าง กระจกบังลมหน้า บังลมหลังขนาดใหญ่ พร้อมลดการปรับองศากระจกด้านข้างคู่หน้าให้ลาดเอียงเพิ่มขึ้น เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่



ติดตามข่าวสารของ ฮอนด้า บริโอ้ (Honda Brio Eco Car) ได้ที่ Honda Brio Club Thailand 2011

......................................................................................................................................................
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...